Trang chủTin tứcAnh hùng Lao động
Ông Nguyễn Đăng Giáp – Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư Xây lắp và Thương mại 36 (Bộ Quốc phòng)
( 01/12/2011 )
Thành tích đạt được:
- Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới
- 03 Huân chương Lao động hạng Ba
- 01 Huân chương Chiến công hạng Nhất
- 02 Huân chương Chiến công hạng Nhì
- 01 Huân chương Hữu nghị Ixala (Lào)
- 01 Huy chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhất
- Bằng khen của Chính phủ
- 01 trong 100 Doanh nhân tiêu biểu năm 2007
- 01 trong 10 Doanh nhân tiêu biểu Quân đội
- Cúp Doanh nhân tâm tài
- Cúp Thánh Gióng 2010
- Giấy chứng nhận nhà quản lý giỏi
- Chiến sĩ thi đua toàn quân…


CÔNG TY TNHH MTV ĐẦU TƯ XÂY LẮP VÀ THƯƠNG MẠI 36
ĐƠN VỊ LÀM KINH TẾ XUẤT SẮC CỦA QUÂN ĐỘI

Với phương châm “Chúng tôi sẽ đến được những nơi chúng tôi cần nên tới”, Công ty Đầu tư Xây lắp và Thương mại 36 (Bộ Quốc phòng) đã trở thành một trong những doanh nghiệp xây dựng hàng đầu của Quân đội hiện nay. Mặc dù mới chỉ được thành lập chưa đầy 5 năm nhưng nhờ có một tập thể lãnh đạo và chỉ huy năng động, sáng tạo, quyết đoán, dám làm, dám chịu trách nhiệm mà tiêu biểu nhất là “thuyền trưởng của con tàu 36”: Anh hùng Lao động - Đại tá Nguyễn Đăng Giáp; cùng với sức mạnh đoàn kết, năng lực của đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động làm nên thương hiệu 36 - Hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ đã giành được vị trí vững chắc trên thị trường xâp lắp, là điểm sáng cho mô hình Quốc phòng - An ninh.

ĐI LÊN TỪ TAY TRẮNG

Tháng 4 năm 2006, Bộ Quốc phòng quyết định nâng cấp Xí nghiệp 36 thành Công ty TNHH Nhà nước MTV Đầu tư Xây lắp và Thương mại 36 - là mô hình doanh nghiệp TNHH NN MTV thí điểm đầu tiên trong toàn quân. Từ một xí nghiệp bên bờ vực phá sản cạnh sân bay Nội Bài với 2 dãy nhà cấp 4 thua lỗ và nợ 34 tỷ. Đến hôm nay, chưa đầy 4 năm “thay da đổi thịt” Công ty đã có tổng tài sản lên đến 1.400 tỷ đồng, vốn pháp định 230 tỷ đồng, doanh thu hơn 1000 tỷ đồng. Qui mô Công ty đã lớn gấp 20 lần thời điểm ban đầu với 1.200 cán bộ, công nhân viên và 7.000 người lao động. Cái tên 36 từ chỗ chưa được biết tới, nay đã nổi như cồn khắp trong Nam ngoài Bắc, Công ty 36 là tên của một thương hiệu nổi tiếng, uy tín trong lĩnh vực xây lắp, là doanh nghiệp đầu tiên được Đảng ủy Quân sự Trung ương, Bộ Quốc phòng tin tưởng thí điểm thành công mô hình quản lý Công ty TNHH NN MTV, hiện đã được nhân rộng trong các doanh nghiệp quân đội.

Được sự quan tâm của Bộ Quốc phòng với mục tiêu nuôi dưỡng và là nơi giữ gìn tiềm lực quốc phòng, nâng cao năng lực xây dựng cơ bản để kết hợp kinh tế với quốc phòng an ninh, những năm qua Công ty đã sớm đề ra và thực hiện thành công tầm nhìn chiến lược “Đầu tư liên tục - Khắc phục khó khăn - Đoàn kết lập công - Mở rộng thị phần - Giành thương hiệu mới”. Lãnh đạo Công ty xác định phải xây dựng thương hiệu bằng chính chất lượng công trình, để khách hàng tìm đến theo hướng “hữu xạ tự nhiên hương”, gìn giữ, tạo dựng niềm tin, xây dựng “thế trận lòng dân” trên mọi công trình.

Với những bước đi đúng hướng, sáng tạo và quyết đoán, Công ty Đầu tư Xây lắp và Thương mại 36 đã trở thành một nhà thầu đa năng mang tính chuyên nghiệp cao với 25 ngành nghề kinh doanh đủ sức cạnh tranh với các Tập đoàn xây lắp trong nước và quốc tế. Hoạt động của Công ty luôn được Kiểm toán Nhà nước đánh giá là minh bạch, đúng pháp luật.

Trong bối cảnh vừa hội nhập, vừa cạnh tranh gay gắt, Công ty đã chủ động xây dựng doanh nghiệp “5 mạnh”, trong đó có mạnh về tài chính, mạnh về nguồn lực kinh doanh đa năng mang tính chuyên nghiệp cao, đầu tư hàng chục triệu USD để mua sắm, nhập ngoại nhiều loại trang thiết bị, máy móc xây dựng hiện đại nhất ở Việt Nam hiện nay. Nhờ vậy tỉ lệ thắng thầu của Công ty luôn đạt mức trên 90%. Công ty đã phát triển nổi bật và vượt trội ở nhiều lĩnh vực như xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, thủy điện, đầu tư kinh doanh bất động sản… Đồng thời tiếp tục mở rộng sang nhiều lĩnh vực mới như: Kinh doanh tổng hợp, sản xuất bê tông thương phẩm, cung cấp và lắp đặt thang máy, điều hòa không khí, rà phá bom mìn… Giá trị sản xuất hàng năm của Công ty đạt hơn 1.000 tỷ đồng, tạo thu nhập và việc làm ổn định cho hơn 7000 lao động. Đến năm 2010 Công ty đã ký hợp đồng với tổng số tiền 4.000 tỷ đồng, mức lương bình quân của CBCNV là 4,2 triệu đồng/ngườiø/tháng, riêng cán bộ kỹ thuật, lái máy lương từ 12-20 triệu đồng/tháng. Dấu ấn thương hiệu 36 đã ghi lại trên nhiều công trình và dự án lớn mang tầm cỡ quốc gia như: Hội trường Bộ Quốc phòng, nhà làm việc các Ban Đảng, đập thủy lợi Môn Sơn, nhà máy thủy điện Khe Bố, Bản Vẽ, nhà ga sân bay quốc tế Nội Bài, tòa nhà B6 Giảng Võ, kho lưu trữ Bộ Quốc phòng, khách sạn 5 sao Bộ Quốc phòng, đường Đông Trường Sơn, đường tuần tra biên giới…

Với những thành tích đã đạt được, CBCNV Công ty Đầu tư Xây lắp và Thương mại 36 đã được Nhà nước, Quân đội trao tặng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông Vận tải, Cúp vàng Thương hiệu và nhãn hiệu, Giải thưởng Doanh nghiệp hội nhập và phát triển, Cúp Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam…

Với phương châm hành động “Đa dạng về sản phẩm, đẳng cấp về công nghệ, tỏa sáng về văn hóa, hiện đại về thiết bị, năng động về quản lý, hài hòa các mối quan hệ”, dưới sự dẫn dắt của những thủ lĩnh dạn dày kinh nghiệm, con thuyền 36 luôn sẵn sàng tiến về phía trước, tiếp tục chinh phục thử thách gian nan, khẳng định sức mạnh và tiềm lực của doanh nghiệp quân đội trên mặt trận kinh tế, xây dựng và làm giàu cho Tổ quốc thân yêu.

NƠI ẤY CÓ MỘT TẤM LÒNG


Với cương vị giám đốc Công ty Đầu tư Xây lắp và Thương mại 36 từ năm 2006 đến nay, Đại tá Nguyễn Đăng Giáp đã có nhiều công lao đóng góp, xây dựng, củng cố, từng bước đưa đơn vị vượt qua khó khăn, thử thách, ngày càng phát triển không ngừng, doanh thu năm sau gấp đôi năm trước. 4 năm chưa phải là dài nhưng trong quãng thời gian ngắn ngủi đó ông Nguyễn Đăng Giáp đã dành toàn bộ tâm huyết, năng lực của mình chèo lái con tàu 36 từ trong “cơn bĩ cực” đến “hồi thái lai”. Đối với hơn 7.000 CBCNV trong Công ty, Ông là một con người vô cùng đáng kính, đáng trân trọng, một doanh nhân tài ba với những quyết sách tạo bạo đã đem lại hàng tỷ đồng lợi nhuận cho đơn vị, giúp hàng ngàn lao động có việc làm và thu nhập ổn định.

Trước khi trở thành một doanh nhân, ông Nguyễn Đăng Giáp đã là một anh lính cụ Hồ trong kháng chiến chống Mỹ và 10 năm làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào với những phẩm chất cách mạng cao quý. Nhận trách nhiệm nặng nề trong bối cảnh hết sức ngặt nghèo, doanh nghiệp đứng bên bờ vực phá sản nhưng Ông không hề nao núng, bị động. Với tư duy “phi đại trận, bất đại thành”, phải làm việc lớn thì mới có thành công lớn, Ông đã hoạch định chiến lược, đường đi nước bước cho đơn vị theo hướng “Đầu tư liên tục, khắc phục khó khăn, đoàn kết lập công, mở rộng thị phần dành thương hiệu mới”. Đến nay, những ngày “sóng to gió lớn” của Công ty 36 đã lùi vào quá khứ, ánh hào quang của những chiến công vang dội đang nối tiếp nhau tỏa sáng. Phía sau ánh hào quang đó, câu chuyện “lội ngược dòng” của Giám đốc Nguyễn Đăng Giáp vẫn được mọi người thường xuyên nhắc đến, bởi chính Ông là người đã làm hồi sinh và tiếp sức cho thương hiệu 36 thăng hoa.

Sự táo bạo, dám nghĩ dàm làm ở vị Giám đốc này được thể hiện rõ qua những bước ngoặt lớn của Công ty 36. Đầu tiên đó là quyết định nhận Công ty 56 thuộc Binh đoàn 11 về khi Công ty này đã có quyết định phá sản của Thủ tướng Chính phủ do công nợ quá lớn (gần 130 tỷ đồng). Quyết định này của Ông không đơn giản chỉ là nghĩa cử cao đẹp, đáng quý của anh bộ đội cụ Hồ mà đã thể hiện tầm nhìn chiến lược của một người làm kinh tế. Bởi Ông nhận thấy dù Công ty 56 không có tài sản gì nhưng hơn 400 cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp và hàng nghìn người người lao động chuyên thi công cầu đường của đơn vị lại chính là tài sản vô giá, là vốn quý mà Công ty 36 đang rất cần để tăng thêm tiềm lực trong công tác xây lắp. “Cây cay đắng thì ra mùa quả ngọt, người cay đắng đã chia phần hạnh phúc”, quả thật khó ai có thể hình dung chỉ sau một năm ngắn ngủi về với Công ty 36, hơn 400 cán bộ công nhân viên và gần 1000 công nhân lao động Công ty 56 cũ đã hòa nhập rất nhanh, đóng góp xứng đáng vào thành tích chung của đơn vị, các khoản công nợ cũng cơ bản giải quyết xong. Đây được coi là một cú hích tăng tốc tạo đà cho Công ty 36 nâng tầm cao mới.

Tiếp đó là dự án Nhà B6 Giảng Võ - đây là một vấn đề đã tiêu tốn nhiều giấy mực của báo chí, gây nhiều thông tin dư luận, suốt 5 năm thành phố Hà Nội không giải quyết được vì xung đột giữa chủ đầu tư và người dân. Nhưng Công ty 36 chỉ sau 3 tháng đảm nhận đã giải quyết xong, 111 hộ dân đã ra đi trong sự đồng thuận không có cưỡng chế khiếu kiện bởi Ông và Công ty 36 đã kiên quyết đấu tranh bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người dân. Sau B6 là nhiều dự án người dân đã tìm đến Công ty 36 như 16B Trần Hưng Đạo, C8, B4…

Đáng chú ý hơn nữa là việc Ông đã mạnh dạn, quyết liệt và dũng cảm bỏ qua mọi lời mua chuộc, dụ dỗ, đe doạ tính mạng bản thân và gia đình, quyết tâm làm rõ trắng đen, thu hồi lại 4000m2 đất quốc phòng ở phường Định Công đã bị một hộ dân lấn chiếm hơn 10 năm về cho Quân đội. Cái được lớn nhất qua việc làm này không chỉ là thu hồi lại một tài sản lớn trị giá hàng trăm tỷ đồng mà đã trả lại công bằng cho xã hội, lấy lại lòng tin cho nhân dân. Sự “dám nghĩ, dám làm” của Ông đã thực sự khiến mọi người phải nghiêng mình kính nể.

Chiến công của Đại tá Nguyễn Văn Giáp trong 3 năm ngắn ngủi còn nhiều và cái nào cũng gây tiếng vang lớn. Nhưng đối với một người làm kinh tế như Ông thì vấn đề làm thế nào để nâng cao chất lượng và uy tín của thương hiệu 36 trong ngành xây lắp đang phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh quyết liệt hiện nay mới là mối quan tâm lớn nhất, khiến ông mất nhiều đêm trăn trở suy tư nhất. Ông đã nghiên cứu đề xuất chủ trương đổi mới thiết bị công nghệ tiên tiến hiện đại, trong lúc các hãng sản xuất thực hiện kích ầu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời có nhiều sáng kiến kỹ thuật, giải pháp công nghệ táo bạo, khoa học để phục vụ công tác sản xuất kinh doanh và tiết kiệm cho ngân sách hàng trăm tỷ đồng. Bản thân Ông đã có nhiều sáng kiến hay như: Giải pháp thi công cừ đối tải trong xây dựng khu trung tâm Đại học Kinh tế quốc dân có quy mô kết cấu lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện nay; giải pháo cọc Baret chữ T để xây dựng công trình Pearl Phương Nam Tower 3 tầng hầm, 25 tầng nổi có sân đỗ trực thăng và các giải pháp mang tầm công nghệ quốc gia… Ông cùng với Ban Giám đốc Công ty đã đồng tâm hiệp lực, chung sức chung lòng tạo dựng uy tín với các chủ đầu tư, trở thành Tổng thầu thi công thủy điện Khe Bố có địa hình phức tạp, lòng sông rộng trên 400m. Sau 14 tháng thi công Nhà máy thủy điện Khe Bố đã chặn dòng ngăn sông thành công, Công ty 36 trở thành nhà thầu thi công đạt kỷ lục nhanh nhất về ngăn sông thủy điện. Đặc biệt, năm 2008, 2009 lợi dụng gói kích cầu của các hãng lớn của Nhật, Đức, Mỹ, Ông đã quyết định đầu tư sắm mới nhiều trang thiết bị hiện đại với giá thành thấp hơn như máy ép cocï, khoan nhồi, cọc Barette, máy rải GOMACO III đào xúc, vận tải… Chỉ trong vòng 3 năm Công ty đã đầu tư gầøn 500 tỷ đồng vật tư thiết bị hiện đại phục vụ SXKD.

Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bản thân Ông luôn nêu cao tinh thần học tập và rèn luyện để nâng cao năng lực toàn diện, tích cực tham gia học các chương trình giáo dục công tác theo quy định, kiểm tra nhận thức hàng năm luôn đạt loại giỏi. Đối với tập thể, Ông luôn chú trọng chăm lo, phát huy nguồn lực con người, tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên được làm việc, học tập và phấn đấu, phát huy năng lực bản thân. Nhờ vậy, từ chỗ chỉ có vài ba người có trình độ đại học, đến nay Công ty đã có một đội ngũ hùng hậu cán bộ đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp và công nhân kỹ thuật cao. Đời sống của người lao động cũng ngày càng được nâng lên với mức thu nhập cao. Trên tất cả các công trường, công nhân lao động đều được ở nhà cấp 4 khá khang trang, có điều hòa nhiệt độ, bình nóng lạnh, công trình phụ khép kín, có xe đưa đón từ công trường về nơi ở và đều tổ chức bếp ăn tập trung để bảo đảm vệ sinh thực phẩm, đảm bảo đủ định lượng cho công nhân tái sản xuất sức lao động…

Với cương vị là giám đốc, phó Bí thư Đảng ủy Công ty và Đảng ủy viên Binh đoàn 11, Ông đã góp phần quan trọng xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Dù là người lãnh đạo cao nhất ở đơn vị nhưng Ông luôn sống chân thành và giản dị, cởi mở với mọi người như một người anh, người cha, người chú. Cũng vì thế mà ở Công ty 36 ai cũng yêu quý, kính trọng và tin tưởng Ông.

“Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội” là một nét đẹp trong văn hóa kinh doanh của các doanh nghiệp, doanh nhân thời đại mới. Riêng với Đại tá Nguyễn Đăng Giáp, ông luôn tâm niệm: “Là doanh nhân, lợi nhuận không phải là tất cả mà hạnh phúc của con người phải đặt lên trên hết”. Thực hiện triết lý đó, trong mấy năm qua Ông cùng tập thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Công ty đã đồng lòng thực hiện, có nhiều việc làm thiết thực, chia sẻ khó khăn, thiếu thốn với cộng đồng xã hội. Công ty đã đóng góp xây dựng 9 nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách tại Nghệ An, Quảng Trị; đóng góp  hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động xóa đói, giảm nghèo, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, dịch bệnh, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam và huy động hàng ngàn ca xe công trình, hàng vạn ngày công lao động làm đường giao thông giúp đỡ các địa phương…

Những đóng góp của Ông cho sự phát triển ổn định và bền vững của Công ty đã được Nhà nước, Quân đội tuyên dương khen thưởng: 03 Huân chương Lao động hạng Ba, 01 Huân chương Chiến công hạng Nhất, 02 Huân chương Chiến công hạng Nhì, 01 Huân chương Hữu nghị Ixala (Lào), 01 Huy chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhất; Bằng khen của Chính phủ. Cùng nhiều danh hiệu cao quý: 1 trong 100 Doanh nhân tiêu biểu năm 2007, 1 trong 10 Doanh nhân tiêu biểu Quân đội, cúp Doanh nhân tâm tài, cúp Thánh Gióng 2010, giấy chứng nhận nhà quản lý giỏi, chiến sĩ thi đua toàn quân… Đặc biệt vinh dự và tự hào Ông là cá nhân duy nhất cùng với 11 tập thể trong cả nước đã được Nhà nước tặng thưởng danh hiệu cao quý nhất: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới đợt 02 tháng 9 năm 2010.

Những thành tích trên là niềm tự hào, là mơ ước của rất nhiều người, nhưng đối với ông Nguyễn Đăng Giáp phần thưởng lớn nhất, điều làm ông mãn nguyện nhất trong 4 năm lãnh đạo Công ty 36 là Ông đã mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc, công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động, góp phần thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, văn minh.

Ơû vào tuổi ngoại ngũ tuần, đã kinh qua nhiều gian khổ, khó khăn, thách thức nhưng nhìn vào đôi mắt sáng, luôn ánh lên sự kiên nghị, lạc quan cách mạng của Ông; tôi biết rằng dù con đường phía trước có sóng to, gió lớn đến đâu thì Ông với tấm lòng son sắc thủy chung với cách mạng, với nhân dân; với khát vọng chính đáng làm giàu cho Tổ quốc cũng sẽ luôn vững tay chèo lái con thuyền 36 cập bến bờ vinh quang. Có lẽ đó cũng chính là mơ ước, là lẽ sống của người doanh nhân khoác áo lính này.
 
In bài viết Trở lại
Tin liên quan
Ông Lê Hồng Quang – Chủ tịch Kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Bao bì 27-7 Hà Nội. (01/12/2011)
Ông Hà Đình Minh – Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chế tạo máy điện Việt Nam – Hungary (VIHEM) (01/12/2011)
Ông Đoàn Thành Đạt – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tiền Giang (01/12/2011)
Ông Lê Văn Tam – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn (30/11/2011)
Ông Trần Thọ Thắng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Kiên Giang (30/11/2011)
Ông Trần Văn Sen – Tổng Giám đốc Công ty Sản xuất Kinh doanh – Xuất nhập khẩu Hương Sen (30/11/2011)
Tìm kiếm
Trang liên kết
Trở về đầu trang

ngoi sao ngoi sao may man ngoisaomayman mua ban rao vat dang tin rao vat mua ban truc tuyen me va be album anh cua be ngôi sao ngôi sao may mắn ngoisaomayman mua bán rao vặt đăng tin rao vặt mua bán trực tuyến mẹ và bé album ảnh của bé

Bản quyền thuộc về Ban biên tập Trang vàng Thi đua Khen thưởng Việt Nam
Công ty Cổ phần Thông tin và Phát hành Báo chí Quốc gia

Địa chỉ: Tòa nhà 9/31, Yên Hòa, Cầu giấy, Hà Nội
Điện thoại: 043. 759 2318 |  Fax: 043. 759 2324 | Hòm thư: trangvangtdkt@gmail.com

Phát triển bởi hcviet.com