Trang chủTin tứcGiải thưởng Nhà nước
Ông Ngô Đức Cử - Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Đầu tư Công nghệ mạo hiểm VIBA
( 01/12/2011 )
Thành tích đạt được:
- Cúp vàng “Vì sự phát triển cộng đồng” năm 2008
- Danh hiệu “Doanh nhân thành đạt Việt Nam” năm 2008.


CÔNG TY VIBA:
DOANH NGHIỆP TIÊN PHONG TRONG CÔNG CUỘC CHINH PHỤC Ô NHIỄM

Năm 2003, Công ty TNHH phát triển đầu tư công nghệ mạo hiểm Viba được thành lập với mong muốn của người sáng lập, Giám đốc Ngô Đức Cử là ứng dụng, chuyển giao công nghệ mạo hiểm, chống thảm họa thiên nhiên. Mặc dù thời gian thành lập và đi vào hoạt động chưa đầy 10 năm nhưng thương hiệu Viba và tên tuổi của doanh nhân Ngô Đức Cử đã trở thành điểm sáng trong lĩnh vực xử lý chống ô nhiễm, bảo vệ môi trường.

NHỮNG SÁNG TẠO ĐỘT PHÁ

Trước đó, vào những năm đầu thập niên 80 của thế kỷ XX người ta nhắc đến Anh cùng người anh của mình như một hiện tượng nổi bật với liên tiếp những sự kiện: Chế tạo thành công máy bóc vỏ lạc, máy tẽ ngô, secman xe máy… Những sáng kiến này đều được thực tế kiểm nghiệm có chất lượng tốt khi đưa vào sử dụng đã nhanh chóng được mọi người tin dùng. Với niềm đam mê khoa học đó Anh đã không ngừng tìm tòi, sáng tạo và đưa ra những sáng chế mới có tính ứng dụng cao, giúp ích cho người dân Việt Nam nói riêng và cho nhân loại nói chung.

Như câu Slogan: Chinh phục đỉnh cao ngay dưới biểu tượng con chim Lạc sánh bay cùng chim Đại bàng (hình ảnh lôgô Công ty); ngay sau khi trình làng, Công ty Viba đã cho ra mắt sản phẩm sáng chế Hệ thống xử lý khói bụi tuần hoàn gây được tiếng vang lớn, thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều nhà khoa học. Điểm nổi trội của máy xử lý khói bụi của Công ty Viba không chỉ nằm ở tính sáng tạo cao, làm cho một chu trình xử lý rút ngắn chỉ trong vòng 120 giây, hiệu quả xử lý đạt tối đa, hiệu ứng môi trường mức tối thiểâu; phạm vi ứng dụng trên diện rộng: Có thể lắp đặt, xử lý khói bụi từ các lò đốt rác thải, các xưởng làng nghề đến các lò nung của nhà máy xi măng, nhiệt điện,… Tiếp đó là sáng chế Chặn đứng vỡ đê, sạt lở bãi bờ bằng hệ thống đê mềm, hệ thống kè mềm, cho phép hàn khẩu trong vòng 5-7 tiếng đồng hồ, hệ quả của sáng chế còn cho phép nạo vét lòng hồ, di dời bãi nổi, giải phóng lòng sông; cho phép con người giang tay lấn biển, mở rộng bờ cõi.

Một mặt trận nữa trong công cuộc chinh phục ô nhiễm, Công ty Viba đã làm chủ công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp sau thu hoạch, rác thải nguy hại. Điểm nổi trội trong công nghệ xử lý rác thải ở đây là rút gọn dây chuyền, thu nhỏ khối tích mà vẫn đảm bảo đạt công suất xử lý bằng với hệ thống thiết bị cùng loại khác. Đặc biệt nữa là trong việc sản xuất, chế biến phân vi sinh từ rác, Công ty đã sáng tạo dùng năng lượng mặt trời trong công đoạn ủ kín, làm cho chất lượng phân bón tăng cao, thời gian hoàn thành sản phẩm sớm hơn thông thường. Từ rác thải Công ty còn cho ra các sản phẩm hữu ích khác như viên đốt có thời gian lưu cháy và nhiệt trị tương đương với than đá; sản phẩm gạch không nung có độ ứng, độ uốn, chịu lực tương đương với gạch nung truyền thống…

Chính từ những sáng kiến trên mà mọi người thường dành những danh xưng đặc biệt như: “Người nhốt khói bụi”, “Người có bàn tay túm khói”; bạn bè, đồng nghiệp và cả đối tác vẫn thường gọi Anh là “Cử khói bụi”.

TRI ÂN CUỘC ĐỜI


Không chỉ sống và làm việc bằng những sáng tạo công nghệ mang tính đột phá, Giám đốc Ngô Đức Cử còn là một doanh nhân giàu tâm, luôn nặng lòng với các công tác xã hội, nghĩa tình như: Đóng góp quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ uống nước nhớ nguồn, quỹ chất độc da cam, quỹ khuyến học, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng… Là một người con của mảnh đất Ba Vì, Anh yêu tha thiết và tự hào về truyền thống của quê hương nhưng cũng luôn trăn trở với mong muốn đóng góp công sức giúp đỡ người nông dân vươn lên phát triển kinh tế. Chính vì thế, cùng với những sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho bà con nông dân, Anh đã đóng góp nhiều tiền bạc để xây dựng đường bêtông, điện thắp sáng và sáng lập ra nhiều tổ chức, hiệp hội… Nhờ đó diện mạo vùng nông thôn Ba Vì đã có nhiều thay đổi, người dân nơi nay luôn tự hào, hãnh diện về Anh.

Dưới sự lãnh đạo của anh, Viba đã có những thành công lớn, bản thân Anh và Viba liên tục nhận được sự động viên, khích lệ của Đảng và Nhà nước, vinh dự nhận được những danh hiệu cao quý: 02 cúp vàng “Vì sự phát triển cộng đồng” năm 2008 cho cá nhân anh Cử và cho doanh nghiệp; cúp vàng “Vì sự nghiệp bảo vệ môi trường Việt Nam” cho doanh nghiệp năm 2008; cúp “Thương hiệu vàng” cho doanh nghiệp năm 2008, cúp vàng “Doanh nghiệp hội nhập và phát triển” năm 2008; danh hiệu “Doanh nhân thành đạt Việt Nam” năm 2008, cúp “Môi trường năm 2009”… Với sản phẩm Hệ thống xử lý khói bụi, Viba đã vinh dự được nguyên Chủ tịch Trần Đức Lương, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị tới thăm và khen ngợi.

Có thể nói, thương hiệu Viba đã có được vị trí vững chắc và những thành tựu đáng tự hào trong sự nghiệp bảo vệ môi trường Việt Nam. Không ngủ quên những kết quả đã có, Giám đốc Ngô Đắc Cử vẫn đang tiềm tục nghiên cứu, sáng tạo nên những công nghệ mới để thỏa mãn niềm đam mê khoa học của bản thân và bảo vệ, giữ gìn môi trường thiên nhiên xanh - sạch - đẹp.
 
In bài viết Trở lại
Tin liên quan
Bà Nguyễn Thị Tâm Hương - Giám đốc Công ty TNHH Tâm Hương (01/12/2011)
Tìm kiếm
Trang liên kết
Trở về đầu trang

ngoi sao ngoi sao may man ngoisaomayman mua ban rao vat dang tin rao vat mua ban truc tuyen me va be album anh cua be ngôi sao ngôi sao may mắn ngoisaomayman mua bán rao vặt đăng tin rao vặt mua bán trực tuyến mẹ và bé album ảnh của bé

Bản quyền thuộc về Ban biên tập Trang vàng Thi đua Khen thưởng Việt Nam
Công ty Cổ phần Thông tin và Phát hành Báo chí Quốc gia

Địa chỉ: Tòa nhà 9/31, Yên Hòa, Cầu giấy, Hà Nội
Điện thoại: 043. 759 2318 |  Fax: 043. 759 2324 | Hòm thư: trangvangtdkt@gmail.com

Phát triển bởi hcviet.com