Trang chủ Khen Thưởng Bảng vàng Tổ chức Sự nghiệp Huân chương Huân chương Hồ Chí Minh Bộ Công an Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên



Thái Nguyên là một tỉnh trung du miền núi, diện tích tự nhiên là 3.541,5 km2; dân số trên một triệu người gồm các dân tộc Kinh, Tày, Nùng, Sán Chỉ, Cao Lan, H’Mông… Từ xa xưa vùng đất Thái Nguyên đã được ông cha ta coi là ''Phên dậu phía Bắc của kinh thành Thăng Long''. Nhân dân các dân tộc trong Tỉnh có truyền thống đoàn kết gắn bó, cần cù trong lao động sản xuất, kiên cường bất khuất trong trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, Thái Nguyên được Trung ương Đảng và chủ tịch Hồ Chí Minh chọn là trung tâm căn cứ địa “Thủ đô kháng chiến”.

            Phát huy truyền thống của quê hương từ ngàn xưa đến nay, trải qua 64 năm xây dựng và trưởng thành (1947-2011), Lực lượng vũ trang tỉnh Thái Nguyên đã có những đóng góp vô cùng to lớn cho sự nghiệp giải phóng và xây dựng đất nước.
      
         Với những đóng góp và thành tích đặc biệt xuất sắc trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ Tổ quốc, LLVT tỉnh Thái Nguyên đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý:
- 01 Huân chương Hồ Chí Minh;
- 01 Huân chương Độc lập hạng Ba;
- 275 Huân chương Chiến công các hạng;
- 01 Huân chương Bảo vệ tổ quốc hạng Nhì;
- 01 Huân chương Bảo vệ tổ quốc hạng Ba;
- 01 lẵng hoa của Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng;
- 84 đơn vị đã được Đảng và Nhà nước tuyên dương danh hiệu  ''Anh hùng LLVT nhân dân'';
- 37.987 Huân chương (huy chương) Chiến sỹ vẻ vang các hạng.


                                                                                                       

In bài viết | Trở lại
Tìm kiếm
Trang liên kết
Trở về đầu trang

ngoi sao ngoi sao may man ngoisaomayman mua ban rao vat dang tin rao vat mua ban truc tuyen me va be album anh cua be ngôi sao ngôi sao may mắn ngoisaomayman mua bán rao vặt đăng tin rao vặt mua bán trực tuyến mẹ và bé album ảnh của bé

Bản quyền thuộc về Ban biên tập Trang vàng Thi đua Khen thưởng Việt Nam
Công ty Cổ phần Thông tin và Phát hành Báo chí Quốc gia

Địa chỉ: Tòa nhà 9/31, Yên Hòa, Cầu giấy, Hà Nội
Điện thoại: 043. 759 2318 |  Fax: 043. 759 2324 | Hòm thư: trangvangtdkt@gmail.com

Phát triển bởi hcviet.com